Home » » Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ Blogger sang Wordpress

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ Blogger sang Wordpress

Hiện nay lượng người sử dụng viết blog cá nhân ở Việt Nam cũng như trên thế giới rất nhiều, nền tảng nhiều người sử lựa chọn sử dụng là BloggerWordPress, tuy nhiên lượng người sử dụng Blogger chiếm ưu thế, đơn giản vì dịch vụ của blogger hoàn toàn miễn phí.

Nhưng đối với dân Blogger Pro thì phần lớn lại chọn Wordpress, vì hỗ trợ rất tốt cho SEO, hỗ trợ nhiều plugin, theme giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn, đưa blog của bạn gần hơn với người đọc cũng như khách hàng. Wordpress cũng hoàn toàn miễn phí, nhưng để sử dụng được nó bạn cần phải mất chi phí domain và tên miền riêng vì vậy nhiều blogger với tài chính eo hẹp đã chọn Blogger của Google để phát triển blog của mình.
Vấn đề đặt ra ở dây là làm sao để chuyển toàn bộ dữ liệu (bài viết) từ Blogger sang Wordpress mà không làm ảnh hưởng tới cấu trúc link (link không bị gãy). Trước khi chuyển bạn cần lưu ý:

1. Cấu trúc link của blogger và Wordpress giống nhau.

VD: Link trên Blogger là http://mrkenpham.blogspot.com/2013/06/johny-ribet-blogger-template.html bao gồm [domain][năm][tháng][tiêu đề] thì bên WP cũng phải cấu hình cấu trúc link tương tự.
Để cấu hình URL Rewrite trong WP bạn vào Setting -> Permalink Settings
Cấu trúc link URL Wordpress

Cấu hình URL Rewrite WP [domain][năm][tháng][tiêu đề] bạn chọn là Month and Name

2. Tên của bài viết không được quá dài

Sau khi đồng nhất cấu trúc link giữa 2 blog ta làm bước tiếp theo.
Trên WP bạn vào tool -> import

Sau đó click vào Blogger.
WP sẽ yêu cầu ta cài 1 plugin do chính WP cung cấp. Bạn cài đặt plugin này và active lên. Plugin này chỉ hỗ trợ nhập Categoies, Posts (những bài đã xuất bản, đặt giờ xuất bản, và bài viết nháp), Comments (không bao gồm spam). Không hỗ trợ nhập page, với hình ảnh nếu bạn duy trì link ảnh trên picassa thì WP sẽ giữ nguyên link gốc và chuyển sang blog mới.


Sau bước cài đặt plugin thì WP có yêu cầu xác nhận tài khoản Google, bạn ấn chấp nhận. Sau khi chấp nhận kết nối 2 tài khoản plugin sẽ hiện ra 1 danh sách các blog có trong tài khoản google của bạn. Để chọn chuyển dữ liệu blog nào sang WP bạn chỉ cần ấn và Import là xong.
Chúc các bạn thành công.

4 comments:

  1. hihi, thật sự cám ơn bạn rất nhiều. Mình ko biết công cụ này cho nên đã phải vất vả up lại từng bài một ý, hihi.

    ReplyDelete
  2. Bạn cho mình hỏi một câu nữa là khi mình nhập xong toàn bộ và mình xóa cái blogspot đi thì bài trên wordpress vừa nhập có bị mất ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu bạn xóa bài cũ đi thì những ảnh đã được up lên google sẽ không hiển thị trên WP nữa, ngoài ra không bị ảnh hưởng gì cả.

      Delete
    2. hihi, cám ơn bạn :) chắc sau còn phải nhờ bạn giúp đỡ nhìu :)

      Delete

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Subscribe me on RSS